Tập aerobic bao lâu thì giảm cân

      242

Tập aerobic giảm cân là một trong những bộ môn được chuộng nhất hiện nay. Vậy tập aerobic bao lâu thì giảm cân, giảm mỡ cho eo thon? Tập đoàn thể thao loantamgioi.vn sẽ cùng bạn tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé.Bạn đang xem: Tập aerobic bao lâu thì giảm cân

Hãy cùng khám phá xem bộ môn thời thượng này có gì hay mà nhiều người chọn tập để giảm cân đến như vậy nhé.

Bạn đang xem: Tập aerobic bao lâu thì giảm cân

1. Aerobic là bộ môn gì?

Aerobic (bài tập thể dục nhịp điệu) dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “hiếu khí” và hiểu đơn giản nó là việc tập luyện với cường độ vừa phải trong thời gian dài. Các bài tập aerobic có chức năng hỗ trợ quá trình huy động và sử dụng oxy trong quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể. Nhờ vào đó mà nhiều người đã tập aerobic giảm cân chăm chỉ.

Đơn giản hơn, tập Aerobic hay còn gọi là tập thể dục nhịp điệu và có tác dụng chính là đốt cháy calo cho cơ thể, giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, giúp người tập cảm thấy khỏe khoắn. tươi mát, sảng khoái và giảm cân hiệu quả. Các bài tập aerobic đều sử dụng các nhóm cơ chính nên tác động của bài tập aerobic tác động lên toàn bộ cơ thể một cách đồng đều.


*

Tập thể dục nhịp điệu để giảm cân

Các bài tập thể dục nhịp điệu là các bài tập nhanh, mạnh mẽ trên nền nhạc và có sự lặp lại hoặc chuyển động nhịp nhàng có hướng dẫn của âm nhạc. Bài tập aerobic được thực hiện tương đối dễ dàng nên người tập có thể tập luyện với tốc độ nhanh, linh hoạt và cường độ đều.

2. Tập aerobic bao lâu thì giảm cân?

Bạn không cần thiết phải tập luyện cả 7 ngày trong tuần. Tuy nhiên bạn cũng nên dành ra ít nhất là 5-6 buổi tập bộ môn này. Các huấn luyện viên aerobic chuyên nghiệp khuyên người tập nên tập ít nhất 1 tiếng/buổi để đạt hiệu quả cao nhất. Sau 1 tháng, bạn có thể nâng thời gian mỗi buổi tập thêm 30 phút. Trong khi tập luyện, hãy nghỉ ngơi nếu bạn cảm thấy mệt mỏi. Mục đích cuối cùng của aerobic là rèn luyện sức khỏe dẻo dai. Vì vậy tuyệt đối đừng tập luyện quá sức. Một lời khuyên nữa đó là bạn không nên tập aerobic giảm cân sau 20 giờ.

Xem thêm: Anh Khóc Vì Giờ Đây Anh Mất Em Rồi, Lời Bài Hát Tìm Lại Bầu Trời

30 ngày đầu tiên là khoảng thời gian để bạn làm quen với các bài tập của bộ môn này. Vì vậy tháng đầu sẽ chưa mang lại hiệu quả giảm cân như những tháng sau. Trong tháng đầu, cân nặng của bạn có thể giảm từ 1 đến 2kg. Hai tháng tiếp theo, bạn có thể giảm 3-4kg khối lượng cơ thể mỗi tháng. Hiệu quả giảm cân của aerobic đúng là có chậm hơn các bộ môn khác. Tuy nhiên nó mang lại sự hiệu quả và an toàn hơn về lâu dài. Sau một thời gian tập, bạn sẽ thấy cơ thể mình thon gọn, số đo 3 vòng cũng giảm đáng kể so với trước.


*

Tập aerobic có tác dụng giảm cân từ tháng thứ 2 trở đi

3. Một số tác dụng của các bài tập aerobic đối với cơ thể

3.1. Đốt cháy calo

Các bài tập aerobic giảm cân đòi hỏi bạn phải sử dụng sức mạnh của nhiều nhóm cơ lớn, ở cả vùng tay và chân. Sự kết hợp giữa các nhóm cơ rất nhịp nhàng. Khi tập luyện gần như cả cơ thể bạn đều phải chuyển động. Đây là điều kiện rất lý tưởng để đốt cháy năng lượng một cách nhanh chóng. Bên cạnh việc đốt calo, tập aerobic cũng giúp nhịp tim tăng lên một cách ổn định. Từ đó nó góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch cho bạn.

3.2. Giảm căng thẳng và giữ cho tinh thần thoải mái

Các bài nhạc nền được sử dụng khi tập aerobic giảm cân thường có tiết tấu nhanh và rất sôi động. Trong khi cơ thể chuyển động nhanh theo nhạc, đầu óc bạn sẽ được thư giãn và thoải mái. Đây là lúc bạn không cần lo nghĩ về những vấn đề xung quanh cuộc sống của bạn.

3.3. Tập aerobic giảm cân và tăng cường trí nhớ

Tập aerobic đòi hỏi bạn phải nhớ chính xác rất nhiều động tác. Bạn sẽ bắt đầu với những động tác dễ. Sau một thời gian, độ khó sẽ tăng dần. Cùng với đó cường độ tập luyện cao khiến bạn càng phải tập trung ghi nhớ các động tác phức tạp hơn. Điều này kích thích não bộ của bạn hoạt động nhiều hơn. Đây cũng là một hình thức tập luyện cho não. Bộ não càng ghi nhớ nhiều thì càng khỏe mạnh. Nó còn ngăn ngừa các bệnh suy giảm trí nhớ thường gặp, đặc biệt là khi bạn lớn tuổi.


*

Tác dụng của tập Aerobic

3.4. Duy trì thể lực ổn định

Thời gian đầu tập aerobic giảm cân, cơ thể bạn sẽ cực kỳ mệt mỏi. Toàn thân bạn sẽ đau đớn rã rời. Nguyên nhân của tình trạng này là do lâu ngày cơ thể không được vận động. Tuy nhiên sau một thời gian kiên trì, bạn sẽ thấy được hiệu quả sức khỏe mà bộ môn này mang lại. Bạn sẽ không còn đau đớn, cơ thể dẻo dai hơn. Đồng thời thể lực của bạn cũng ổn định hơn. 

3.5. Giảm nguy cơ mắc bệnh

Cơ thể khỏe bạn giúp bạn giảm nhiều nguy cơ bệnh tật. Ví dụ các căn bệnh mà aerobic có thể ngăn chặn bao gồm bệnh loãng xương, bệnh động mạch vành, tiểu đường, huyết áp cao, đột quỵ, béo phì. Ngoài ra tập aerobic còn giúp giảm chứng suy giảm nhận thức và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bạn.