Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng

      97

Bài tập NẰM KÉO ÉP GỐI tên gọi đầy đủ là " NĂM KÉO ÉP GỐI THỞ RA LÀM MỀM BỤNG" là một trong những bài tập quan trọng trong khí công y đạo được Thầy Đỗ Đức Ngọc giới thiệu để trị các chứng bệnh liên quan đến dạy dày, gan , thận, tiêu hóa , xương khớp... Những động tác phồng xẹp bụng vào kéo chân lên làm khí huyết lưu thông khắp cơ thể và có tác dụng trị liệu vô cùng vi diệu . Nhiều bệnh nhân đã áp dụng bài tập này và trị dứt nhiều bệnh nan y. Chính vì thấy được những lợi ích lớn lao của nó nên Thực Dưỡng Thiên Ân biên soạp giới thiệu bạn đọc bài tập thú vị này .

Bạn đang xem: Kéo ép gối thở ra làm mềm bụng


12,980 lượt xem


1. Những lợi ích của bài tập “ NẰM KÉO ÉP GỐI THỞ RA LÀM MỀM BỤNG ”.
Theo thầy Đỗ Đức Ngọc – Người sáng lập ra phương pháp Khí Công Y Đạo và cũng là người sáng tạo ra bài tập này cho biết : bài tập Nằm Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng giúp cho khí huyết lưu thông khắp cơ thể từ đó giúp khai thông những nơi khí huyết bị ứ trệ, trị các bệnh về đường tiêu hóa như dạ dày, táo bón , giải sốt , đau chân, đầu gối, lưng, hạ đường , hạ cholesteron và huyết áp. Bài tập này phù hợp với những đối tượng như:
Đau viêm đau dạ dày , trào ngược dạ dày.,Giúp gia tăng chuyển hóa thức ăn bồi bổ sức khỏe cho người gầy và người bệnh.Chữa đau lưng, đau chân , tai…Bệnh nhân bị đau thận suy thận .Bệnh nhân bị béo , mỡ máuBệnh nhân bị các bệnh về viêm gan , chai ganCác bệnh về đường ruột như : táo bón , đại tràng…Bệnh nhân bị tiểu đường.Giúp làm GIẢM HUYẾT ÁP
2.. Đối tượng :
-Bài tập này dành cho những người có HUYẾT ÁP CAO, dạ dày yếu . Muốn tăng cường chuyển hóa thức ăn.
Đối với những người có HUYẾT ÁP THẤP click xem tập bài này :HƯỚNG DẪN CÁCH TẬP BÀI TẬP "ĐỨNG KÉO ÉP GỐI” DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP
Lưu ý QUAN TRỌNG : Trước và sau khi tập nên đo đường huyết , nếu đường huyết thấp dưới 6mm/L hoặc 100mg/dL thì nên uống bổ sung đường để tập không bị mệt , choáng váng . Để bổ sung đường các bạn có thể dùngđường Mạch nha nếp MANETA. Click xem tại đây
3. Hướng dẫn cách tập bài “Nằm kéo ép gối”

3.1. Tập thở


Trước tiên cần tập cách thở phồng xẹp bụng cho quen : hít vào tưởng khí lưu thông xuống vùng bụng và phồng bụng lên . Thở ra thì tưởng hơi thở dưới bụng ra hết và xẹp bụng xuống . Làm như vậy vài lần tự nhiên và không gồng, thả lỏng tự nhiên .

3.2. Thở kết hợp với kéo chân.


Khi đã thở quen ta kết hợp với kéo chân như sau :

- Bắt đầu hít vào phồng bụng . Sau đóThở ra xẹp bụng lại và kéo chân lên sát vào vùng bụng để tống khí ra hết.

Xem thêm: Bộ Sưu Tập Tranh Vẽ Chủ Đề Nghề Nghiệp Đẹp Chân Thực Nhất Dành Cho Bé Yêu

*

- Hạ chân xuống và kéo chân kia tương tự.

*

Lưu ý khi kết hợp kéo chân và hơi thở :

+ Đối với người huyết áp cao : Khi vừa co chân lên thì thổi duy trì thổi ra cho đến khi khi ép gối vào sát ngực thì miệng vẫn thổi . Nghĩa là phải thổi suốt từ lúc bắt đầu giở chân lên cho đến lúc đầu gối chân chạm vào ngực. Hơi thổi nhẹ và dài .

+ Những người huyết áp thấp : Khi đầu gối chân thẳng đứng tới bụng thì bắt đầu thổi nhanh và mạnh . Nghĩa là quá trình thổi rơi vào nữa hành trình cuối lúc đầu gối chân từ bụng đi lên ngực

4. Thời lượng tập


Đối với người bị bệnh nhẹ thì tập mỗi lần 200 cái , tập sau khi ăn 30 phút - 60 phút . Đối với người bệnh nan y ung thư dạ dày, gan , suy thận...thì mỗi lần tập 500 cái chia làm 4 lần sau khi ăn sáng trưa chiều và tối trước khi đi ngủ.

5. VIDEO HƯỚNG DẪN CÁCH TẬP BÀI "NẰM KÉO ÉP GỐI"

5.1. Hướng dẫn tập bài "NẰM KÉO ÉP GỐI" cho người huyết áp CAO

5.2. Hướng dẫn tập bài "NẰM KÉO ÉP GỐI" cho người huyết áp THẤP


-Trên đây là HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH BÀI TẬP "NẰM KÉO ÉP GỐI" GIÚP TĂNG CƯỜNG CHUYỂN HÓA , GIẢM HUYẾT ÁP các bạn xem kĩ thực hành và thực hiện đo huyết áp trước và sau khi tập 30 phút để kiểm chứng hiệu quả bài tập .

Nếu chưa có máy đo huyết áp thì bạn đọc có thể xem thông tin :MÁY ĐO HUYẾT ÁP BẮP TAY TỰ ĐỘNG OMRON 7121(Click xem ngay).

Nếu bạn đọc HUYẾT ÁP THẤP thì có thể tập bài :BÀI TẬP ĐỨNG KÉO ÉP GỐI GIÚP TĂNG CƯỜNG CHUYỂN HÓA , TĂNG HUYẾT ÁP


Nếu mắc các bệnh về ngũ tạng như dạ dày, gan , thận .. ngoài tập những bài khí công trên ,bạn đọc có thể tham khảo thêm chế độ ăn uống và thảo dược hỗ trợ trong các bài viết sau (Click vào từng tên bệnh để xem) :

Bệnh GAN


(Thực Dưỡng Thiên Ân sưu tầm)

LƯU Ý : Phương pháp Thực Dưỡng Hiện Đại là phương pháp ĂN UỐNG, SINH HOẠT, và VẬN ĐỘNG CƠ THỂ phù hợp với quy luật tự nhiên nhằm giúp KHÔI PHỤC HỆ LẠI HỆ MIỄN DỊCH từ đó kích hoạt KĨ NĂNG TỰ CHỮA LÀNH của cơ thể . Đây KHÔNG PHẢI là phương pháp ăn GẠO LỨT MUỐI MÈ (hay phương pháp ĂN SỐ 7) trong thời gian dài như mọi người vẫn nhầm tưởng.

NHÀ THỰC DƯỠNG LƯƠNG TRÙNG HƯNG CHIA SẼ KINH NGHIỆMÁP DỤNG THỰC DƯỠNG ĐỂ CHIẾN ĐẤU VỚI COVID 19 VÀ BIẾN THỂ

KỲ LẠ NỮ CÔNG NHÂN 37 TUỔI CHỮA TỰ CHỮA DỨT 10 BỆNH NAN Y(Thoái hóa khớp, gai cột sống , suy thận , gan nhiễm mỡ, hỡ van tim, cao huyết áp, viêm dạ dày HP...) TRONG 6 THÁNG BẰNG PP THỰC DƯỠNG

VIỆT KIỀU ÚC THOÁT BỆNH UNG THƯ CỔ , TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY VÀ SUY TIM NHỜ ÁP DỤNG THỰC DƯỠNG KẾT HỢP VỚI CANH DƯỠNG SINH, AGE REVIVER VÀ IMMUNE REVIVER

NHÀ THỰC DƯỠNG QUỐC TỂ LƯƠNG TRÙNG HƯNG TIẾT LỘSỰ THẬT VỀ TÁC DỤNG CỦA CÁC LOẠI TPCN HỖ TRỢ CHO NGƯỜI THEO THỰC DƯỠNG